วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การวิเคราะห์ตลาดนัดด้วยตัวเราเอง

1.ถามตัวเราเองดูก่อนว่าเรา..อยากขายอะไร
1.1 ถ้าไม่รู้ว่าจะขายอะไร ให้ดูว่าเราพอมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าอะไร
1.2 ถ้ายังไม่รู้ว่าเราพอมีความรู้เกียวกับสินค้าตัวไหน ให้เราขายสินค้าที่เราชอบ
    เช่น ถ้าเราชอบตกปลาควรขายอุปกรณ์ตกปลา เพราะความชอบจะทำให้เรากระตือรือร้นในการศึกษาหาความรู้ในตัวสินค้ามาอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ และพึงพอใจ
2.เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าหรือไม่
3.บริบทชีวิตของลูกค้ากลุ่มเบ้าหมายเป็นอย่างไร เช่น เราอยากขาย   อุปกรณ์ตกปลา ควรจะศึกษาว่า ประชาชนในรัศมี10กิโลเมตรจากตลาดนัด มีพฤติกรรมชอบตกปลาหรือไม่ 4.หาข้อมูลตลาดนัดให้ได้มากที่สุดก่อนตัดสินใจว่าจะขายอะไร รวมทั้งควรคำนึงถึงจำนวนเงินลงทุนด้วย..

1 ความคิดเห็น:

  1. นัดที่ผมไปขายมีเเต่ต่างด้าว เเถวหมวกเหล็ก

    ตอบลบ